Home บทความ นี่คือ 10 การวางตัวที่ดี ที่คนอยู่เป็นชอบใช้

นี่คือ 10 การวางตัวที่ดี ที่คนอยู่เป็นชอบใช้

ปิดความเห็น บน นี่คือ 10 การวางตัวที่ดี ที่คนอยู่เป็นชอบใช้
0

1. ให้ เ กี ย ร ติ พ นั ก งานบริการที่คุณไปใช้บริการเขาเสมอ คุณ อ ย า ก ได้รับการบริการที่ดี เขาก็ อ ย า ก เจอลูกค้าที่ นิ สั ย ดี นึกถึงใจเขาใจเรา ถ้าคุณเลือกงานได้ คุณก็คงทำงาน อ ย่ า ง อื่นแทนเหมือนกัน ใช่ไหม

2. ใช้คำว่า “ขอบคุณนะ” แทนคำว่า “ขอบคุณ” ถึงจะต่างกันเพียงแค่คำเดียว แต่กับคนฟังรู้สึกได้ว่า แ ต ก ต่ า ง กันมากเลย

3. ต่อให้ใครยินดี ให้ยืม โ ท ร ศั พ ท์ ใช้แล้วจงรีบส่งคืน ถ้าใครเปิดรูปในโทรศัพท์ให้ดู ดูรูปนั้นเสร็จก็ส่งคืน อ ย่ า เ สี ย ม า ร ย า ท เลื่อนดูรูปอื่นๆ มันเรื่องส่วนตัวของเขา

4. สิ่งที่ไม่ควรพูดต่อหน้าคนอื่น ไม่ควรพูด ลั บ หลังคนอื่นเหมือนกัน สิ่งไหนที่เราไม่ชอบให้คนอื่นทำ ก็ อ ย่ า ทำสิ่งนั้นกับคนอื่น นึกถึงใจเขาใจเราด้วย

5. เมื่อ โ ม โ ห อ ย่ า เอ่ยคำพูดที่ไม่ดี ใส่ฝ่ายตรงข้าม เพราะเมื่อ ส ง ค ร า ม สงบ เรื่องจบไปแล้วแต่ แ ผ ล ไม่มีทางลบไปจากใจได้เลย

6. เมื่อได้รับ ข้ อ ความ แชท อ ย่ า อ่ า น แต่ไม่ตอบ แม้ไม่ อ ย า ก เสวนาด้วย แต่หากเปิด อ่ า น แล้ว อาจจะส่งสติกเกอร์ หรือ อิโมชั่นไปก็ดี

การไม่ตอบข้อความ ไม่ใช่การแสดงถึงการถือ ไ พ่ เหนือกว่า ทำแบบนี้บ่อยๆ สักวันอาจไม่มีใคร แ ช ท หา หรือไม่ อ ย า ก คุยด้วยอีกเลย

7. เวลาทำ ผิ ด อ ย่ า คอยหาข้อแก้ตัว แถจนสีข้าง ถ ล อ ก ผิ ด ก็คือ ผิ ด ยอมรับ ผิ ด แบบแมนๆ เขาก็ให้ อ ภั ย ได้ง่าย ไม่ใช่มา พ า ล ใส่ แบบนี้มันน่า ห มั่ น ใ ส้

8. เมื่อไปพักแรมกับคนอื่น ถ้ามีใครสักคนหนึ่งในห้องนอนหลับ ก็จงรู้จักหยุดพูดคุยหัว เ ร า ะ เ สี ย ง ดัง ถ้ามีเรื่องจะคุยกัน ก็ออกจากห้องพักไปคุยข้างนอกดีกว่า

9. มีคน 2 ประเภท ที่คุ้มค่ากับการเชื่อถือ นั่นคือคนที่ไม่เอ่ยยืม เ งิ น และคนที่ยืมแล้ว คืนตรงตามเวลา

10. อ ย่ า ทำตัวสนิทกับใครเร็วไป อ ย่ า คิดว่าคุยถูกคอก็คือมิตรแท้ สหายจริง เพิ่งรู้จักกัน บางคนยังไม่ออกลายหรอก

ขอขอบคุณ นุสนธิ์บุคส์

Load More In บทความ
Comments are closed.

Check Also

คนที่ให้เงินเขายืม มักจำได้ แต่คนที่ไปยืมเงินเขามามักจะลืม

คนที่ให้เ งิ นเขา ยื ม มักจำได้ แต่คนที่ไปยื มเ งิ นเขา … …