Home บทความ ถ้าคุณมี 5 พฤติกร รมนี้ นั่นบ่งบอกว่าคุณ “เริ่มแ ก่แล้ว”

ถ้าคุณมี 5 พฤติกร รมนี้ นั่นบ่งบอกว่าคุณ “เริ่มแ ก่แล้ว”

ปิดความเห็น บน ถ้าคุณมี 5 พฤติกร รมนี้ นั่นบ่งบอกว่าคุณ “เริ่มแ ก่แล้ว”
0

เราอยู่กับตัวเองทุ กวัน จนไม่รู้ว่าเริ่มเปลี่ยนพฤติกรร มที่เคยทำทุ ก ๆ วัน ไปตั้งแต่เมื่อไหร่กันนะ ? หลาย ๆ คนคงเคยมีความคิดสมัยเ ด็กว่า ฉันชอบเล่นเกมมาก โตแค่ไหนก็จะเล่นเห มือนเดิมไม่มีวันเปลี่ยน แต่จริง ๆ แล้ว จะมีช่วงหนึ่งที่เราเริ่มถอยห่างจากสิ่งที่เราชอบออกมา เพียงเพราะเหตุผลที่ว่าเราโตแล้วโดยไม่รู้ตัว

และวันนี้เรามี 5 พฤติกรร มน่ารัก ๆ ที่บ่งบอกว่าคุณเริ่มแ ก่ขึ้นแล้ว มาดูกันเลย

1. กลับบ้านเ ร็วขึ้นในคืนวันเสา ร์

แทบไม่อย ากยอมรับตัวเองกันเลยล่ะสิว่าเริ่มจะติ ดเตียง ติ ดหมอนกันละ เมื่อก่อนคุณอาจจะปาร์ตี้ย าวนานข้ามวันข้ามคืนได้โดยที่ร่ างกายรับไหว แต่ตอนนี้สิ่งที่อย ากทำก็แค่นอน อย ากกลับบ้านไปพักผ่อนเร็ว ๆ ไปก่อนนะเพื่อน ๆ เราคิดถึงเตียงแล้ว

2. แต่งตัวทันทีหลังอาบน้ำเสร็จ

เห็นได้บ่อยตามซีรีส์ฝรั่ง หลังจากสาววัยรุ่นอาบน้ำเสร็จ มักจะพันผ้าขนหนูไว้และทำกิจกรร มอื่น ๆ ย าวนานเป็นชั่ วโมง เช่น ทาเล็บ คุยโทรศัพท์ ทำผม ดูทีวี เยอะแยะมากจริง ๆ แต่เมื่อคุณมีอายุมากขึ้น ก็จะรู้สึกว่ามันไม่สบายตัว รีบ ๆ ใส่เสื้อผ้าดีกว่า

3. หลับก่อนเที่ยงคืน

ไปงานสังสรรค์ทั้งที ดื่มนู่นนี่กับกลุ่มเพื่อนฝูงสามารถอยู่ได้ยันเช้าโดยที่ไม่น็อค แต่พักหลังมารู้สึกไหมว่า ไม่ค่อยมีอ ารมณ์อย ากดื่มเลย ไว้เฉพาะเวลาสำคัญ ๆ ดีกว่า แถมยังนอนก่อนเที่ยงคืนอีกด้วย แปลกมาก ๆ

4. อากาศจะเปลี่ยนทันทีที่คุณอย ากออกจากบ้าน

โดยปกติแล้วคุณอาจไม่สนใจเลยด้ว ยซ้ำว่า ฝนจะต ก ฟ้าจะร้องยังไง ในเมื่อร่า งกายมันต้องการออกจากบ้าน แต่เมื่อเวลาผ่ านไปอายุเริ่มมากขึ้นทุ กที ๆ คุณจะไม่ค่อยอย ากออกจากบ้านบ่อย ๆ ถ้าฟ้าฝนไม่เป็นใจแบบนี้นั่ง ๆ นอน ๆ ชิลล์ ๆ ที่บ้านเวิร์คกว่าเยอะ

5. ติ ดกาแฟ

คุณอาจไม่ทันสังเกตว่าตัวเองเริ่มติ ดกาแฟเข้าแล้วจริง ๆ เมื่อก่อนคุณอาจจะเป็นสายโก้โก้ ชาเขียว แต่พักหลังคุณต้องดื่มกาแฟทุ กเช้าก่อนทำงาน เพราะไม่งั้นร่า งกายคุณจะทำงานไม่ไหว นั่นแหละแสดงว่า คุณเริ่มมีอายุมากขึ้นแล้วนะ

ถ้ามีนิสัยครบทั้ง 5 ข้อนี้อยู่บอกเลยว่า คุณเริ่มมีอายุมากขึ้นแล้วล่ะ ทางที่ดีต้องหมั่นรักษ าสุ ขภาพกันให้มาก ๆ นะ

 

ขอบคุณที่มา : ล ะ มุ น ล ะ ไ ม

Load More In บทความ
Comments are closed.

Check Also

ลักษณะผู้ชาย แ ม ง ด า ที่หวัง จะเกาะ ผู้หญิงกิน

1. เขามักจะบอกคุณอยู่เสมอ ว่าแม่เขาอย ากได้อะไร เขามักจ … …